Lời giải đáp: Uống sắn dây có tác dụng gì?

Hãy cùng chuyên gia của chúng tôi giúp bạn giải đáp câu hỏi "Uống sắn dây có tác dụng gì" qua bài viết sau dây bạn nhé.

Trước tiên bạn hãy cùng xem các thành phần trong bột sắn dây


- Trong thành phần của củ sắn dây chính là nguyên liệu dùng để làm bột sắn dây. Đầu tiên người ta  đào lấy củ, rửa sạch, sau đó xay nhuyễn cùng với nước sạch rồi đợi cho đến khi phần bột lắng đọng xuống sẽ lọc lấy tinh bột sắn dây và đem bột săn phơi khô và bẻ chúng thành từng phần nhỏ nhỏ. Đó chính là bột sắn dây chúng ta vẫn hay dùng hiện nay đó các bạn ạ.

Bật mí thành phần của bột sắn dây
Bật mí thành phần của bột sắn dây


- Trong thành phần của củ sắn dây có chứa các chất như isoflavon gồm: pueradin, daidzein C15H10O4, daidzein C21H20O9 và tinh bột sắn.

- Bột sắn dây hiện nay là có màu trắng, thường ở dạng bột rắn (vì chúng đóng thành từng cục to nhỏ khác nhau). Bạn sẽ rất dễ dàng phân biệt bột sắn với bột năng vì bột năng được làm từ củ mì, ở dạng bột mịn đấy nhé.

Giải đáp thắc mắc: Uống sắn dây có tác dụng gì? 


- Trong các bài thuốc của đông y hiện nay, bột sắn dây thường có tính bình, mát, vị ngọt, có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể con người. Bôt sắn dây còn có thể chữa bệnh cảm mạo, khát nước, phát sốt, nổi ban,...

- Còn theo các nghành y học hiện đại thì tinh bột sắn dây có nhiều công dụng đến sức khỏe của chúng ta rất nhiều như cải thiện sự tuần hoàn máu, chống rối loạn nhịp tim, trị mụn, tăng khả năng chống lão hóa của cơ thể, giải độc cơ thể và hiện nó còn được dùng trong làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cũng như chữa bệnh.

Tìm hiểu nước sắn dây có tác dụng gì

Tìm hiểu nước sắn dây có tác dụng gì


- Ngoài những công dụng nói ra ở trên, bột sắn dây còn dùng làm ra rất nhiều bài thuốc chữa bệnh đơn giản dễ bắt gặp hàng ngày như nhức đầu, nhiệt miệng, nóng trong người, tiểu rắt…

Bật mí cách uống bột sắn dây tốt cho sức khỏe


- Đối với những đối tượng hay bị lạnh bụng thì tinh bột sắn dây tốt nhất chỉ nên uống chín, tức là các bạn sẽ dùng nước sôi để pha bột sắn dây chứ không được dùng nước lọc thông thường để làm đâu nhé. Vì khi đó, bột sắn dây dễ được hòa tan, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi dùng. Đồng thời, chỉ nên pha một lượng vừa đủ, ví dụ như 2 muỗng bột sắn dây sẽ dùng khoảng 200ml nước sôi. Các bạn nên nhớ kĩ điều đó nhé

Lưu ý uống bột sắn dây cho bà bầu

Lưu ý uống bột sắn dây cho bà bầu


- Mỗi ngày không nên uống nhiều hơn 1 ly bột sắn dây, vì cái gì nhiều quá cũng không tốt đâu các bạn nhé.

- Đối với các bạn tuổi còn nhỏ: Chính vì các bộ phận trong cơ thể của bé còn khá non nớt mà bột sắn dây lại có tính hàn rất mạnh nên khi dùng rất dễ bị tiêu chảy. Tốt nhất bạn chỉ nên cho trẻ dùng một lượng vừa phải và nhất định không được dùng nước lọc thông thường mà phải sử dụng nước nóng để pha thành nước uống để trẻ dễ hấp thụ hơn. Bạn hãy quấy bột thật chín để các bé ăn uống được an toàn nhất nhé!


- Chú ý uống bột sắn dây đố với phụ nữ đang mang thai: khi cơ thể các bà mẹ bầu đang mệt mỏi, lạnh, cơ thể có dấu hiệu tụt huyết áp thì tuyệt đối không được sử dụng bột sắn dây vì tính hàn của nó sẽ càng khiến bạn cảm thấy lạnh hơn và cơ thể có thể sẽ yếu hơn khiến người bạn sẽ nôn nao mệt mỏi. Chỉ dùng an toàn nhất khi tiết trời nóng bức, cơ thể tăng nhiệt. Còn với thai phụ sắp sinh, dạ con co bóp nhiều thì tuyệt đối chúng tôi khuyên bạn là không dùng bột sắn dây tại thời điểm đó.

- Lời khuyên đối với những người khỏe mạnh bình thường cũng không nên uống nhiều hơn 1 ly nước sắn dây/ 1 ngày trừ khi bạn đang uống để chữa bệnh nhé.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp những thắc mắc về "uống bột sắn dây có tác dụng gì" Hy vọng với thông tin bổ ích ở trên sẽ giúp ích cho các bạn đọc. Chúc các bạn có sức khỏe tốt!

Xem thêm:

Nhận xét

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Mình muốn mua 2 kg bột sắn dây. Giúp mình với ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn ạ! Bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đặt hàng nhé hoặc có thể vào page của chúng tôi: https://www.facebook.com/botsandayanhduong/

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng tìm hiểu cách pha bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả

Bột sắn dây và mật ong đại kỵ: Các chuyên gia nói gì?

Tìm hiều ngay bột sắn dây mua ở đâu là chuẩn nhất?