Bật mí công thức bột sắn dây làm đẹp da và những món ngon từ bột sắn dây

 

Bột sắn dây từ lâu đã được biết đến như 1 loại nước mát dân gian ,có tác dụng thanh nhiệt , giá cả lại hợp lý, dễ tìm thấy trên khắp thị trường Việt Nam. Hơn nữa, bột sắn dây không chỉ có công dụng chữa bệnh mà còn có nhiều công dụng khác,… Đặc biệt là những công thức bột sắn dây làm đẹp da và những món ngon từ bột sắn dây mà có thể bạn chưa biết.

1.Công thức đắp mặt nạ từ bột sắn dây nguyên chất

Dưới đây là một số công thức đặp mặt nạ từ bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả:
*Cách đắp mặt nạ bột sắn dây với sữa đặc được thực hiện như sau:
Cách làm: Đầu tiền bạn rửa sạch da mặt của mình rồi lấy hỗn hợp sữa chua và bột sắn dây thoa đều lên da. Tiếp theo thì massage làn da cho dưỡng chất thấm dần vào da và đợi trong vòng khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước là xong ( chúng ta có thể thoa kem dưỡng sau đó)

Bột sắn dây nguyên chất để đắp mặt nạ

*Cách đắp mặt nạ bột sắn dây với trứng gà
Trong bột sắn dây có chứa chất Isoflavon, tác dụng làm ngăn cản quá trình hình thành nên sắc tố melanin – nguyên nhân gây đen và sạm da. Bên cạnh đó nó còn làm chậm quá trình lão hóa, mang lại vẻ đẹp tươi tắn, trẻ trung cho da. Vì vậy có thể làm mặt nạ bột sắn dây với trứng gà cho mục đích trắng da và cho da hồng hào tươi tắn, giảm nám và làm mờ vết tàn nhang trên da của mình.
Bạn có thể dùng công thức như sau:
– Đầu tiên là lòng đỏ trứng gà ( da khô) hoặc lòng trắng trứng gà (cho da nhờn).
– Một muỗng cà phê, với bột sắn dây
– 3 quả dâu tây hoặc nửa củ khoai tây (xay nhuyễn) để trộn chung với bột sắn
Chúng ta hãy trộn đều tất cả hỗn hợp trên để cho đều, tạo thành 1 hỗn hợp sệt, đặc. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp này khoảng từ 10-20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Với tất cả các loại mặt nạ, các bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần / tuần. Hãy thật kiên trì để có thể có được làn da như mong muốn.

Đắp mặt nạ bằng bột sắn giúp trắng da

*Bột sắn dây và tinh bột nghệ đắp mặt nạ mờ thâm sẹo
Khi chúng ta biết kết hợp các nguyên liệu bột sắn dây và tinh bột nghệ với nhau thì sẽ tạo ra hiệu quả tuyệt vời bởi vì đó là 2 nguyên liệu làm đẹp rất hiệu quả hiện nay. Bột sắn dây thì có tính giải độc, thanh lọc còn tinh bột nghệ lại giúp kháng khuẩn, mờ thâm sẹo nên sẽ giúp da làm mờ dần các vết thâm mụn, sẹo mụn và dưỡng da ngày càng đẹp hơn.
Cách làm: Đầu tiên, bạn cho 2 thìa bột sắn dây ra bát rồi làm mịn, hoà thêm 2 thìa tinh bột nghệ vào nữa rồi khuấy cho đều. Sau đó thêm nước từ từ và khuấy lên cho đến khi sền sệt thì ngưng lại. Đắp mặt 2 lần/ tuần như vậy để làm mờ dần các vết thâm sẹo từ mụn để lại

2.Tìm hiểu bột sắn dây làm gì ngon nhất hiện nay

Bột sắn dây nguyên chất có thể chế biến thành rất nhiều món ăn vừa ngon lại bổ dưỡng có thế kể đến như:
-Dùng để giải khát: Một phương pháp dễ dàng sử dụng nhất hiện nay, chúng ta chỉ cần pha bột sắn với nước lọc là đã có một côc bột sắn để giải khát trong mùa hè nóng bức.
-Nấu chè: Bột sắn dây rất phổ biến khi sử dụng để nấu chè, được mọi người ưa chuộng để làm các loại chè như: chè ngô, che khoai dẻo, chè hạt sen,…
-Làm bánh: Thông thường bột sắn dây có thể làm một số loại bánh như: bánh bột sắn dây nếp, bánh bột sắn dây gấc, đặc biệt là bột sắn dây làm bánh khuôn,…

Hình ảnh bánh khuôn được làm từ bột sắn dây

Với rất nhiều công dụng như vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không đặt ngay cho mình bột sắn dây nguyên chất để có thể nhận được hiệu quả tuyệt vời mà bột sắn dây đem lại. Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ tại- Bột sắn dây ÁnhDương để có được những thông tin hữu ích bạn nhé!
 
 
 
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng tìm hiểu cách pha bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả

Bột sắn dây và mật ong đại kỵ: Các chuyên gia nói gì?

Tìm hiều ngay bột sắn dây mua ở đâu là chuẩn nhất?