Bột sắn dây kỵ những gì? Những điều cần lưu ý

 

                                

Có thể nói rằng bột sắn dây loại thức uống khá quen thuộc, là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, với hương vị thơm ngon, thanh mát nhưng mỗi chúng ta thì không phải ai cũng biết cách chế biến ,uống, sử dụng bột sắn dây đúng cách. Chính vì vậy việc sử dụng bột sắn dây sai cách có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe của chính chúng ta. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về bột sắn dây kỵ gì qua bài viết dưới đây !

1.Bột sắn dây kỵ gì?

Theo tương truyền thì bột sắn dây kỵ với mật ong. Nếu chúng ta dùng chung mật ong với sắn dây sẽ có khả năng gây đột tử. Tuy nhiên vẫn không hề có tài liệu nào ghi rằng ăn sắn dây với mật ong gây ra đột tử nhưng khi ta uống mật ong chung với sắn dây sẽ gây ra một số phản ứng đối với cơ thể có cơ địa không hợp với một số đặc điểm của nó. Trường hợp xấu  dẫn đến đau bụng, khó tiêu và có thể bị đầy hơi. Vì thế ,chúng ta vẫn nên  tránh sử dụng theo cách này.


Bột sắn dây kỵ mật ong

2.Bột sắn dây không nên uống với gì?

Thông thường khi uống bột sắn dây thường có công thức là cho thêm hoa bưởi vào nước bột sắn dây để làm tăng hương vị, mùi hương,… tuy nhiên bột sắn dây không nên uống theo cách này bởi vì chúng không mang đến hiệu quả, không chỉ vậy chúng còn làm giảm dược liệu vốn có của bột sắn dây , vì vậy chúng ta nên dùng bột sắn dây nguyên chất để uống, chế biến thức ăn hoặc nấu chè.


Hình ảnh bột sắn dây nguyên chất

Hầu hết mọi người đa phần thường lầm tưởng bột sắn dây có thể pha với nước lạnh hay nước nóng một cách tùy ý, không suy tính đến hậu quả, tuy nhiên, đây là thói quen cực kỳ tai hại mà mọi người không hay biết. Chúng ta tuyệt đối phải nấu chín bột sắn dây trước khi bổ sung vào cơ thể của mình. Bởi vì, nguyên liệu này có tính hàn nên khi ta uống sống thường xuyên dễ gây ra một số vấn đề về sức khỏe.

Đặc biệt, mỗi người chúng ta không nên uống quá 1 ly bột sắn dây mỗi ngày. Mặc dù bột sắn dây tốt nhưng khi dùng quá liều sẽ khiến loại bột này phản tác dụng.


 Bột sắn dây không nên uống với gì?

Bột sắn dây không nênuống với quá nhiều đường bởi nó sẽ làm tăng nguy cơ gây bệnh tiểu đường. Ngoài ra khi ta dùng nước sắn dây để giải rượu cũng không nên pha đường mà nên pha thêm chút muối. Bởi vì đường sẽ làm cho cơn say tệ hơn.

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng tìm hiểu cách pha bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả

Bột sắn dây và mật ong đại kỵ: Các chuyên gia nói gì?

Tìm hiều ngay bột sắn dây mua ở đâu là chuẩn nhất?