Bột sắn dây và sữa chua- Sự kết hợp hoàn hảo

 

Bột sắn dây từ lâu đã được biết đến như 1 loại nước mát dân gian ,có tác dụng thanh nhiệt , giá cả lại hợp lý, dễ tìm thấy trên khắp Việt Nam. Hơn vậy, giá trị chữa bệnh của sắn dây đã được kiểm chứng với nhiều công dụng khác, bên cạnh đó, nếu như các bạn biết cách đắp mặt nạ bột sắn dây và sữa chua thì sẽ có làn da trắng sáng , hiệu quả rõ nét.

1.Bột sắn dây và sữa chua giúp cải thiện làn da của bạn?

Bột sắn dây và sữa chua đều rất tốt cho da, sự kết hợp giữa 2 "nguyên liệu làm đẹp" này hiện nay đang là giải pháp dưỡng da phổ biến, rất tốt như:

-         Ngăn ngừa mụn xuất hiện, giảm mụn đáng kể, cải thiện da mặt

-     Làm mờ một số nốt tàn nhang nhờ giảm sắc tố melanin có trong bột

-    Giúp da mịn và sáng lên đáng kể bởi vì dinh dưỡng trong bột sắn dây với sữa chua sẽ thấm dần vào da, tác động lên từng tế bào da của chúng mình và giúp da ngày càng sáng khoẻ và mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Bột sắn dây với sữa chua giúp làm đẹp ra

2.Cách đắp mặt nạ bột sắn dây với sữa

Ở Nhật Bản, nguời phụ nữ còn dùng bột sắn dây như một phương thuốc làm đẹp bất ngờ mà ít ai biết. Sắn dây và sữa chua kết hợp với nhau có thể dùng để làm mặt nạ, loại mặt nạ thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho phụ nữ.

Mặt nạ sữa chua và bột sắn dây

Cách làm: Đầu tiền bạn rửa sạch da mặt của mình rồi lấy hỗn hợp sữa chua và bột sắn dây thoa đều lên da. Tiếp theo thì massage làn da cho dưỡng chất thấm dần vào da và đợi trong vòng khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước là xong ( chúng ta có thể thoa kem dưỡng sau đó)

3.Cách đắp mặt nạ bột sắn dây với trứng gà

Trong bột sắn dây có chứa chất Isoflavon, tác dụng làm ngăn cản quá trình hình thành nên sắc tố melanin – nguyên nhân gây đen và sạm da. Bên cạnh đó nó còn làm chậm quá trình lão hóa, mang lại vẻ đẹp tươi tắn, trẻ trung cho da. Vì vậy có thể làm mặt nạ bột sắn dây với trứng gà cho mục đích trắng da và cho da hồng hào tươi tắn, giảm nám và làm mờ vết tàn nhang trên da của mình.

 

Cách làm mặt nạ vớ trứng gà


Bạn có thể dùng công thức như sau:
– Đầu tiên là lòng đỏ trứng gà ( da khô) hoặc lòng trắng trứng gà (cho da nhờn).

– Một muỗng cà phê, với bột sắn dây

– 3 quả dâu tây hoặc nửa củ khoai tây (xay nhuyễn) để trộn chung với bột sắn

 

Chúng ta hãy trộn đều tất cả hỗn hợp trên để cho đều, tạo thành 1 hỗn hợp sệt, đặc. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp này khoảng từ 10-20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Với tất cả các loại mặt nạ, các bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần / tuần. Hãy thật kiên trì để có thể có được làn da như mong muốn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng tìm hiểu cách pha bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả

Bột sắn dây và mật ong đại kỵ: Các chuyên gia nói gì?

Tìm hiều ngay bột sắn dây mua ở đâu là chuẩn nhất?