Chúng ta có nên uống bột sắn dây sống không?

 
                       

Bột sắn dây rất tốt cho cơ thể, với hương vị thơm ngon, thanh mát nhưng mỗi chúng ta thì không phải ai cũng biết cách chế biến ,uống, sử dụng bột sắn dây đúng cách và có rất nhiều người thắc mắc rằng có nên uống bột sắn dây sống không? Nếu uống bột sắn dây sống thì có lợi hay có hại? Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài biết dưới đây bạn nhé!

1.Chúng ta có nên uống bột sắn dây pha sống không?

Bột sắn dây rất phổ biến đối với chúng ta, nó giàu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thông thường bột sắn dây  được mọi người sử dụng theo 2 cách là bột sắn dây pha sống và uống chín nhưng cả 2 cách uống này đều có những ưu, nhược điểm.
Nếu bột sắn dây chín có ưu điểm là an toàn tuyệt đối cho cơ thể. Nhưng khi nấu chín bột sắn dây lại làm giảm dược tính cũng như các chất có lợi cho cơ thể mà sắn dây đem lại.
Tuy nhiên uống bột sắn dây sống lại cung cấp nguồn dưỡng chất rất lớn, cung cấp lượng dưỡng chất cao cho cơ thể, nhưng lại không dành cho người yếu bụng, nhẹ dạ.

Uống bột sắn dây sống có lợi hay có hại?

Vì được sản xuất và được lọc nhiều lần nên bột sắn dây uống sống hoàn toàn không chứa hoá chất, không chất bảo quản và không chất tẩy trắng nên đảm bảo toàn khi sử dụng. Vì vậy uống bột sắndây sống không có hại mà còn rất tốt cho cơ thể.
Đặc biệt là trẻ em bị táo bón do cơ địa nóng hay do ăn nhiều đạm dẫn đến khó tiêu thì bạn nên cho trẻ ăn bột sắn dây chín trong khoảng từ 1-2 ngày sẽ đẩy lùi táo bón.

2.Phụ nữ có thai có nên uống bột sắn dây sống không?

Khi bà bầu uống bột sắn dây sống cũng như các thức uống mát khác trong thai kỳ thì bạn cần lưu ý: Nếu như cơ thể bạn đang nóng thì uống bột sắn dây là rất tốt nhưng nếu cơ thể đang lạnh, hay mệt mỏi, có biểu hiện tụt huyết áp thì bạn tuyệt đối không nên uống vì bột sắn dây sẽ làm cơ thể của bạn lạnh hơn, làm bạn mệt mỏi hơn,... Đặc biệt với những ai bị động thai do dạ con co bóp nhiều thì không được uống nước bột sắn cũng như các loại nước có tính hàn cao nhé.

Lựa chọn bột sắn dây tốt nhất để uống

3.Có nên uống bột sắn dây hằng ngày không?

Trong bột sắn dây có chứa các tinh chất có lợi cho cơ thể như: giải nhiệt, thanh nhiệt giải độc, mát gan. Vì vậy khi chúng ra sử dụng bột sắn dây hằng ngày thì cơ thể sẽ càng khỏe mạnh, gan được giải độc và thanh lọc hơn. Như vậy chúng ta hoàn toàn có thể uống bột sắn dây hằng ngày nhưng bạn nên nhớ mỗi ngày chỉ được một cốc thôi bạn nhé!

Uống bột sắn dây hằng ngày để cơ thể khỏe mạnh


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng tìm hiểu cách pha bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả

Bột sắn dây và mật ong đại kỵ: Các chuyên gia nói gì?

Tìm hiều ngay bột sắn dây mua ở đâu là chuẩn nhất?