Cùng tìm hiểu cách pha bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả

 

Có thể nói rằng bột sắn dây hiện đang là loại thực phẩm rất phổ biến ở Việt Nam ta. Tuy nhiên không phải ai cũng thật sự biết rõ cách pha bột sắn dây đúng cách , Nếu bạn chưa nắm rõ điều này thì hãy đọc bài viết này ngay nhé!


Tìm hiểu cách pha bột sắn dây hiệu quả nhất

1.Pha bột sắn dây với nước gì?

Thông thường cách pha bột sắn đơn giản nhất là pha với nước lọc hay còn gọi là uống bột sắn dây sống.
Đầu tiên, chúng ta cho hai thìa bột sắn, đường vào cốc nước, tiếp sau rót nước lạnh vào khoảng chừng 2/3 cốc. Rồi sau đó hãy khuấy đều bột sắn và đường lên cho tan ra hòa quyện lại với nhau. Bạn cũng có thể cho thêm vào vài giọt nước quất hoặc chanh để tăng hương vị rồi uống trực tiếp. Với cách này sẽ giúp thanh nhiệt và giải khát cực hiệu quả! Tuy nhiên với những ai có hệ tiêu hóa không tốt không nên sử dụng theo cách này.

Cách pha bột sắn dây đơn giản

2.Cách pha bột sắn dây chín đúng cách?

Cách pha bột sắn dây dạng chín sệt này thường đượng sử dụng vào mùa thu đông khi tiết trời chuyển lạnh thì khi chúng ta ăn bột sắn sẽ làm ấm dạ, dễ chịu cho cơ thể.
Cách pha bột sắn dây chín ngon, đúng cách như sau:
- Đầu tiên ta hãy cho bột sắn dây, đường và nước lọc vào ly khuấy cho tan đều.
- Sau đó cho một ít nước sôi vào tiếp tục khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp đặc lại, có màu trắng hơi đục là đã hoàn thành cách pha bột sắn chín và ta có thể thưởng thức đượcchúng rồi đó.

Pha bột sắn chín như nào thì hiệu quả

*Đặc biệt là một số mẹo nhỏ khi pha bột sắn:
- Do sắn dây ở dạng bột lên khi cho nước nóng vào sẽ đông lại nên nếu bạn  không thích uống bột sắn dây quá lỏng mà lỡ tay cho nhiều nước lạnh thì chỉ cần để khoảng 30 phút sau là bột sắn dây sẽ lắng xuống , từ đó mà bạn có thể đổ nước bớt đi.
- Nếu chúng ta chót pha bột sắn dây với nước nóng mà muốn uống lạnh thì bạn để bột sắn dây nguội sẽ lỏng ra và cuối cùng bạn cho ra cốc, thêm đá rồi từ từ thưởng thức.
 
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bột sắn dây và mật ong đại kỵ: Các chuyên gia nói gì?

Tìm hiều ngay bột sắn dây mua ở đâu là chuẩn nhất?