Giải đáp thắc mắc liên quan đến bột sắn dây và mật ong

 

     

Đối với nhiều người Việt Nam chúng ta thì bột sắn dây rất dễ ăn và bổ dưỡng cực kỳ tốt đối với sức khỏe chúng ta trong những ngày hè nóng bức.Từ lâu người ta đã đồn đại với nhau rằng pha bột sắn và mật ong có khả năng gây đột tử? Để giải quyết thắc mắc này hãy cùng tìm hiểu ngày qua bài viết dưới đây.

1.Pha bột sắn dây và mật ong có thể gây đột tử không?

Theo tương truyền từ xa xưa thì bột sắn dây và mật ong là đại kỵ với nhau. Nếu chúng ta dùng chung mật ong với sắn dây sẽ có khả năng gây đột tử. Tuy nhiên vẫn không hề có tài liệu nào ghi rằng ăn sắn dây với mật ong gây ra đột tử , nhưng khi ta uống mật ong chung với sắn dây sẽ gây ra một số phản ứng đối với cơ thể có cơ địa không hợp với một số đặc điểm của nó. Trường hợp xấu  dẫn đến đau bụng, khó tiêu và có thể bị đầy hơi.

Kết hợp bột sắn dây và mật ong có thật sự gây đột tử?

2.Chúng ta có có nên uống bột sắn dây với mật ong?

Bột sắn dây và mật ong giúp giải độc cho cơ thể và có tác dụng điều trị bệnh đau dạ dày. Theo bác sĩ Thu Vân, chữa đau dạ dày bằng mật ong và bột sắn dây là phương pháp rất hữu ích, đạt hiệu quả cao. Mật ong ăn với bột sắn dây rất tốt cho tiêu hóa, giải độc cho cơ thể và làm lành các tổn thương do viêm nhiễm. Chính vì thế chúng ta có thể ăn bột sắn dây và mật ong nhưng chúng ta phải thật cẩn thận khi dùng theo cách này.


Hình ảnh mật ong trong dân gian

*Một số lưu ý khi ăn bột sắn dây và mật ong như:

– Khi pha hỗn hợp mật ong và bột sắn dây, đầu tiên bạn cần pha sắn dây với nước mát, khuấy đều cho đến khi bột tan hết. Sau đó bạn cho thêm nước nóng vào rồi để nhiệt độ nước sắn dây đạt đến khoảng 40°C. Cuối cùng bạn cho thêm mật ong vào để uống sao cho vừa miệng.

– Bạn chỉ nên dùng từ 9 – 15 gr bột sắn dây mỗi lần và một ngày không uống quá 2 lần.Thông thường thì mỗi ngày nên uống 1 cốc sắn dây.

– Vì bột sắn dây có tính mát nên những người có thể chất hàn không nên sử dụng phương pháp này vì có thể khiến cơ thể không thoải mái. Những người có thể chất hàn nên sử dụng nước mật ong gừng hoặc ăn mật ong tỏi cũng rất tốt cho sức khỏe.


Những lưu ý về bột sắn dây khi pha với mật ong

– Đặc biệt, bạn không nên ướp bột sắn dây với hoa nhài, hoa bưởi để làm thơm bột. Vì các loại hoa này có thể làm biến đổi tác dụng của bột sắn dây khiến chúng không còn hiệu quả như vốn có.

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng tìm hiểu cách pha bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả

Bột sắn dây và mật ong đại kỵ: Các chuyên gia nói gì?

Tìm hiều ngay bột sắn dây mua ở đâu là chuẩn nhất?