Liệu rằng ăn bột sắn dây có béo không?Giải đáp thắc mắc từ chuyên gia

 

                                   

Bột sắn dây được nhiều người biết đến là một loại thực phẩm bổ dưỡng và có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ chữa trị 1 số bệnh, giải nhiệt, làm đẹp... Tuy nhiên, nhiều người lại rất e ngại khi sử dụng loại thực phẩm này vì sợ béo. Vậy thì ăn bột sắn dây có béo không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!


Giải đáp thắc mắc ăn bột sắn dây có béo không?

1.Ăn bột sắn dây có béo không?

Theo Đông Y thì bột sắn dây có tính mát, thanh nhiệt, hỗ trợ giải độc trong cơ thể,…. bên cạnh đó, với hàm lượng dưỡng chất cao của mình, bột sắn dây còn tác dụng rất tốt trong nâng cao sức khoẻ và chăm sóc làn da, sắc đẹp,…. Ngoài ra, bột sắn dây còn có tác dụng trị nám, tàn nhang và làm mờ dần thâm sẹo theo thời gian sử dụng.


Tinh bột sắn dây nguyên chất được chiết xuất từ củ sắn

Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc liệu rằng ănbột sắn dây có béo không? Theo như một chuyên gia cho biết rằng “Bột sắn dây là một loại tinh bột nguyên chất do thành phần chất xơ đã được loại bỏ trong quá trình chế biến từ củ sắn dây để lấy tinh bột. Nên nó hoàn toàn không khiến bạn tăng cân nếu bạn sử dụng bột sắn dây đúng cách, hợp lý. Do đó, việc ăn bột sắn dây có tăng cân hay không thì còn tùy thuộc vào việc bạn ăn với số lượng bao nhiêu trong ngày, vì vậy bạn cần cân đối ăn sắn dây trong ngày sao cho hợp lý.

2.Ăn bột sắn dây nhiều có béo không?

Do tính chất chung của tinh bột thì như một lẽ thường nếu chúng ta ăn nhiều tinh bột sẽ dẫn tới việc tăng cân. Các Hoocmon insulin được sinh ra từ sự phản ứng của các tuyến tụy khi ăn nhiều tinh bột bên cạnh việc mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, điều hòa lượng đường trong máu, và khi tinh bột đã được phân hủy thành đường đi vào các tế bào gan và cơ để dùng làm năng lượng tiêu thụ hằng ngày thì nó còn có tác dụng lưu trữ chất béo, chính yếu tố này khiến bạn có thể bị tăng cân không như mong muốn. Như vậy ăn bột sắndây có béo không? Thì còn tùy thuộc vào chính chúng ta.



                                                  Ăn bột sắn dây hiệu quả nhất


Vì vậy nếu bạn không muốn bị tăng cân thì bạn nên dùng mỗi ngày một chén bột sắn dây để có tác dụng thanh nhiệt cơ thể thì nó sẽ không làm tăng cân, tuy nhiên nếu bạn muốn mình béo hơn thì nên uông từ 2-3/cốc mỗi ngày để mình trông đầy đặn hơn. Đặc biệt, chúng ta không nên ăn quá nhiều và tránh kết hợp bột sắn dây với hoa bưởi bởi vì cách này sẽ làm phản tác dụng của bột sắn dây và không mang lại hiệu quả vốn có của nó.

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng tìm hiểu cách pha bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả

Bột sắn dây và mật ong đại kỵ: Các chuyên gia nói gì?

Tìm hiều ngay bột sắn dây mua ở đâu là chuẩn nhất?