Tìm hiểu ngay: Có bầu có uống được bột sắn dây không?

 

Khi mới mang thai, cơ thể mẹ sẽ có nhiều thay đổi và chuyển biến khác lạ, đồng thời hệ tiêu hóa cũng trở nên nhạy cảm vô cùng vì vậy chúng ta thường rất cẩn trọng trong việc ăn uống. Ăn gì, kiêng gì, ăn ra sao là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ bầu. Bà bầu có uống bột sắn dây được không ?, uống như thế nào mới mang lại hiệu quả, cần lưu ý những gì,... cũng chính là “nỗi lòng” của nhiều mẹ bầu trong lần đầu mang thai của mình. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!




Hình ảnh bà bầu uống bột sắn dây

1.Liệu rằng có bầu có uống bột sắn dây được không?

Bột sắn dây được mọi người biết đến là loại bột này có những lợi ích tuyệt vời đối với người sử dụng không chỉ đối với người bình thường mà còn đối với cả bà bầu. Bà bầu uống bột sắn dây trong quá trình mang thai sẽ tăng cường sức khỏe của bản thân và mang lại sự an toàn, khỏe mạnh cho em bé.
Khi có bầu, cơ thể phụ nữ có sự thay đổi hormone dẫn đến các triệu chứng khó chịu như táo bón, hệ tiêu hóa hoạt động kém, đầy bụng, nóng trong người… ở thời điểm này bà bầu nên uống bột sắn dây để giúp thanh lọc cơ thể. Với hàm lượng chất xơ cao, bột sắn dây còn giúp bà bầu chống lại tình trạng táo bón trong thai kỳ. Bột sắn dây còn giúp bà bầu chữa trị tình trạng đau họng, đầy hơi

Có bầu có nên uống bột sắn dây không?

Bên cạnh đó, bột sắn dây còn giàu plavonodit – một hoạt chất tăng cường sự hoạt động của hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Cho nên, sắn dây có tác dụng ngăn chặn sự co rút của các tế bào ruột, do đó làm máu chảy tốt hơn và giảm chứng co ruột, xoắn ruột mà trong thời kỳ mang bầu đem lại.
Mặc dù bột sắn dây có tác dụng tốt nhưng bà bầu uống bột sắn dây cũng cần lưu ý: khi mà bà bầu mệt mỏi, chây tay, người lạnh thì nên tránh uống bột sắn. Bởi bột sắn có tính hàn, khi uống vào dễ khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn, đe dọa đến tính mạng con người, đặc biệt là đối với em bé.

2.Những lợi ích bột sắn dây đem đễn cho bà bầu?

- Đầu tiên là giải độc cơ thể, cân bằng dinh dưỡng: Theo Đông Y: khi mang thai cơ thể phải tập trung lượng dinh dưỡng lớn để nuôi thai nhi khiến âm huyết bị hao tổn, còn gọi là "âm suy dương cang", gây mất cân bằng cơ thể của bà mẹ. Uống bột sắn dây sẽ làm mát và giải độc, thanh lọc, cân bằng nhiệt lượng cơ thể cho bà bầu khi biết sử dụng đúng cách

Những lợi ích khi bà bầu uống bột sắn dây

- Cải thiện hệ tiêu hoá, ngăn tiêu chảy: Bột sắn dây khi đi vào cơ thể thường đọng lại ở thành ruột sẽ giúp cho bà bầu uống bột sắn dây trung hoà axit tại đây để ngăn ngừa tiêu chảy nhờ cải thiện hệ tiêu hoá.
- Ngăn ngừa xoắn ruột và co thắt đường ruột: Bà bầu uống bột sắn dây theo định kỳ còn giúp ngăn chặn sự co rút của tế bào ruột, giảm tình trạng xoắn ruột, co thắt nhờ vậy giúp lưu thông máu tốt hơn, cải thiện lượng đường trong máu,...
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng tìm hiểu cách pha bột sắn dây đơn giản mà hiệu quả

Bột sắn dây và mật ong đại kỵ: Các chuyên gia nói gì?

Tìm hiều ngay bột sắn dây mua ở đâu là chuẩn nhất?